Mindfulness: Try Less | Experience More Lifestyle แผ่นพลาสติก pvc ข้อดี ข้อเสียต่อสิ่งแวดล้อม ที่คุณควรรู้

แผ่นพลาสติก pvc ข้อดี ข้อเสียต่อสิ่งแวดล้อม ที่คุณควรรู้

แผ่นพลาสติก pvc

แผ่นพลาสติก pvc มีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายด้าน เชื่อว่าทุกคนรู้จักแผ่นพลาสติกชนิดนี้ดี แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า พลาสติก pvc มีข้อดีและข้อเสียด้านสิ่งแวดล้อม วันนี้เราจะมาอธิบายให้ทุกคนเกิดความเข้าใจมากขึ้น แต่ก่อนอื่น อยากให้ทุกคนมาทำความรู้จักกับคุณสมบัติของพลาสติกชนิดนี้กันก่อน

คุณสมบัติของ pvc

  • แข็งแรง ทนทาน
  • ทนทานต่อสภาพอากาศและการกัดกร่อนของสารเคมี
  • การดูดซึมน้ำต่ำ
  • ทนแรงกระแทก
  • เป็นฉนวนกันความร้อน
  • เมื่อติดไฟจะดับได้เอง
  • ติดตั้งง่าย ง่ายต่อการเชื่อม
  • มีคุณสมบัติทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมี

แผ่นพลาสติก pvc ข้อเสีย

แผ่นพลาสติก pvc มีข้อเสียคืออาจทำให้เกิดปัญหาเนื่องจากสารตั้งต้น คือ Vinyl Chloride เป็นโมโนเมอร์ของ PVC และ Styrene สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสารก่อมะเร็ง นอกจากนั้นกระบวนการรีไซเคิลยังอาจทำให้เกิด Chloride ในชั้นบรรยากาศ อาจเกิดกรด HCI ได้ การนำ pvc ไปทำเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารอาจทำให้เกิดการปนเปื้อนของสารที่ใช้เป็นส่วนผสมของพลาสติก ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขฉบับที่ 111 พ.ศ. 2531 ได้กำหนดให้มี Global Migrent จากพลาสติก PP PE PET PS Melanin สูงสุดต้องไม่เกิน 30 mg/kg

การเผาพลาสติกโดยรวมแล้วจะก่อให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเพราะจะก่อให้เกิดสารพิษในชั้นบรรยากาศ จากสารที่เป็นส่วนประกอบของพลาสติก โดยพลาสติกนั้นเป็นโพลีเมอร์ที่ได้มาจากการสีงเคราะห์สารไฮโดรคาร์บอน ซึ่งพลาสติกเหล่านี้จะถูกออกซิซ์ด้วยแสง UV Linht ออกซิเจนและความชื้น หากปล่อยทิ้งไว้ตามธรรมชาติใช้เวลานานกว่าจะย่อยสลายได้ อีกทั้งในปัจจุบันได้มีการเติมสาร Anioxidant ทำให้กระบวนการย่อยสลายตามธรรมชาติใช้เวลานานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป

แผ่นพลาสติก pvc ข้อดี

แผ่นพลาสติก pvc มีข้อดีตรงที่สามารถนำมารีไซเคิลหรือแปรรูปใหม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าพลาสติกที่ผ่านการรีไซเคิลมานั้นจะมีคุณภาพด้อยลง อย่างไรก็ตาม ควรใช้พลาสติกในกลุ่มเดียวกันมาแปรรูปใหม่ พลาสติกจำพวก HDPE นั้นมีความแข็งแรง ทนทาน จึงได้รับความนิยมมากกว่า นิยมผลิตเป็นกล่อง ขวด บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกชนิดนี้มีอายุยาวนานมากกว่าบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกชนิดอื่น จึงนำมาใช้ซ้ำได้ อย่างไรก็ตาม บรรจุภัณฑ์อาหารไม่นิยมนำกลับมาใช้ใหม่

ทั้งหมดนี้ จะทำให้คุณเข้าใจมากขึ้น ได้รู้ว่าแผ่นพลาสติก pvc มีคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างไร มีข้อดีและข้อเสียที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลายคนจะกังวลเรื่องสารเคมีตกค้างแต่ปัจจุบันกระบวนการผลิตทันสมัยมากขึ้นทำให้ทุกคนสามารถใช้บรรจุภัณฑ์อาหารที่ทำจากพลาสติกพีวีซีได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพมากเท่าไหร่

Related Post

ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า Egothai.co

การเลือกร้านบุหรี่ไฟฟฟ้าที่น่าเชื่อถือ ที่เรานั้นควรรู้การเลือกร้านบุหรี่ไฟฟฟ้าที่น่าเชื่อถือ ที่เรานั้นควรรู้

การเลือกร้านุหรี่ไฟฟ้านั่นเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งถ้าหากว่าเรานั้นเลือกร้านบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือ นั้นก้จะสามารถที่จะทำให้เรานั้นมั่นใจในตัวสินค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถที่จะทำให้เรานั้นสามารถที่จะมั่นใจได้ดีมากยิ่งขึ้น และ การเลือกที่จะซื้อมองหาร้านบุหรี่ไฟฟ้าสักรานนนั้นเราจะหาอย่างได้บ้างเพื่อที่จะทำให้เรานั้นสามารถที่จะมั่นใจในเรื่องของ การเลือกร้านบุหรี่ไฟฟ้าได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ทำให้เรานั้นสามารถที่จะ มั่นใจในเรื่องของการใช้งาน และ ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าได้ดรมากยิ่งขึ้น   สินค้ามีความหลากหลาย   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของสินค้า “มีความหลากหลาย” ที่มากพอหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่นจากร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า Egothai.co นั้นค่อนข้างที่จะมีความหลากหลายอย่างมาก ทำให้เรานั้นมีตัวเลือกในการเลือกซื้อสินค้าได้ดี และ ที่สำคัญนั้น ยังช่วยให้เรานั้นตัดสนิใจได้ดีมากยิ่งขึ้นในการเลือกซื้อ และ มองหา บุหรี่ไฟฟ้า ได้ดีมากยิ่งขึ้น การที่มีตัวเลือกที่เยอะขึ้นจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะเลือกได้ดีมากยิ่งขึ้น   มีความน่าเชื่อถือ   การเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือนั้นก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก

ประตูรั้วอิตาลีแบบบานเปิด แตกต่างจากบานเฟี้ยม อย่างไร ประตูรั้วอิตาลีแบบบานเปิด แตกต่างจากบานเฟี้ยม อย่างไร 

ประตูรั้วอิตาลี เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ในอดีตได้รับความนิยมทางฝั่งยุโรป แต่ปัจจุบันนั้นประเทศไทยของเรานิยมประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลีกันมากขึ้น ไม่ใช่ความสวยงามแต่ยังมีเรื่องของความปลอดภัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย วันนี้เราจะพามาดูความแตกต่างระหว่างประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลีแบบบานเปิดกับประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลีแบบบานเฟี้ยม มาดูกันว่าทั้ง 2 แตกต่างกันอย่างไรและเลือกติดตั้งแบบไหนให้เหมาะสมกว่า  ประตูรั้วอิตาลี คืออะไร  เหล็กดัดอิตาลีเป็นเหล็กที่มีคาร์บอนต่ำ มีการควบคุมปริมาณออกซิเจนในเหล็กให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อป้องกันการเกิดสนิมเป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทานและมีความเหนียว การติดตั้งประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลีนั้นสามารถทำได้หลายแบบ โดยแบบที่ได้รับความนิยมคือแบบบานเปิดกับแบบบานเฟี้ยม  แบบบานเปิด  ประตูรั้วอิตาลีแบบบานเปิด หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าบานสวิง ประตูรั้วที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ โดยประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลีบานเปิดด้านเดียวมักนำมาใช้กับประตูทางเข้าด้านข้างบ้านเปิดได้แค่ทางเดียวสำหรับประตูรั้วหน้าบ้านจะใช้ประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลีแบบบานเปิดคู่ ทำให้บ้านมีความหรูหราอลังการเหมาะสำหรับบ้านหลังใหญ่หรือคฤหาสน์  แบบบานเฟี้ยม  ประตูเหล็กดัดอิตาลีแบบบานเฟี้ยม ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันเป็นการนำเอาประตูรั้วเหล็กดัดอิตาลีบานเล็กๆ มาต่อกันลักษณะคล้ายบานพับเมื่อเปิดใช้งานประตูจะซ้อนทับกันไปเรื่อยๆ สามารถพับเก็บได้สะดวก พับเก็บได้ทั้ง 2 ด้าน

ชุดว่ายน้ำ

เลือกชุดว่ายน้ำอย่างไรให้เหมาะกับรูปร่างเลือกชุดว่ายน้ำอย่างไรให้เหมาะกับรูปร่าง

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แล้ว ทีพักแถบทะเลก็เริ่มเต็ม สาวๆ ก็เริ่มวางแพลนเที่ยวทะเลในช่วงซัมเมอร์ เพื่ออวดหุ่นและผิวกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับการเที่ยวทะเลนั่นคือชุดว่ายน้ำ ทั้งสำหรับการใช้งานที่จะช่วยให้การว่ายน้ำของคุณนั้นทะมัดทะแมงขึ้น หรือการสวมใส่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นถ่ายรูปแบบกรุ๊ปช็อตก็ตาม แต่หลายคนก็ยังคงกังวลเรื่องของชุดว่ายน้ำ วันนี้มาดูถึงเทคนิคการเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับรูปร่างกันเลย สาวทรงแอปเปิล  คือสาวๆ ที่รูปร่างช่วงบนจะอวบกว่าช่วงล่าง ไหล่กว้าง หน้าอกใหญ่ แต่เอวและสะโพกจะเล็กกว่า ควรเลือกชุดว่ายน้ำแบบวันพีชโทนสีเข้มๆ แบบคอวีหรือคล้องคอก็ได้ ชุดควรมีส่วนเว้าเล็กน้อยเพื่อช่วยอำพรางรูปร่าง แต่ไม่ควรมีลวดลายใหญ่ๆ เพราะจะไปเน้นทุกอย่างให้ดูยิ่งใหญ่เข้าไปอีก สาวทรงลูกแพร์  ก็คือจะเน้นที่ช่วงและขาและโพกใหญ่ แต่ช่วงไหล่และหน้าอกจะเล็กกว่า ควรเลือกชุดว่ายน้ำที่ท่อนบนสีสดใส ส่วนท่อนล่างควรเป็นกระโปรงหรือกางเกงโทนสีเข้มๆ ไม่ควรมีลวดลาย เพราะจะยิ่งเน้นสะโพกให้ดูใหญ่ขึ้น สาวทรงตรง เป็นทรงที่มีส่วนเว้าและส่วนโค้งน้อย